Ưu và nhược điểm của các loại đá được dùng trong nội thất

Đá là vật liệu không còn xa lạ đối với ngành xây dựng nói chung và ngành nội thất nói riêng, và đối với những ai thích dùng đá để trang trí hẳn sẽ muốn biết vật liệu mình đang dùng có ưu điểm và nhược điểm như thế nào? Bài viết sau đây, nội thất Tân Long gửi tới các bạn các loại đá và ưu nhược điểm của từng loại trong nội thất. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ tìm được phương án trang trí phù hợp nhất cho không gian của mình.

Các loại đá được sử dụng trong thi công nội thất

Phòng khách được ốp đá

Đá Marble tự nhiên (đá cẩm thạch)

Đá Marble hay còn gọi là đá cẩm thạch. Là một loại đá biến chất từ đá vôi, có cấu tạo không phân phiến. Thành phần chủ yếu của nó là canxit (dạng kết tinh của cacbonat canxi, CaCO3).

Xét về độ cứng, đá marble thường không có độ cứng cao như đá granite, nhưng bù lại, đá marble có vân tự nhiên sống động và màu sắc đẹp. Đá Marble có tính chất xốp, mềm và dễ thấm nước hơn so với đá Granite. Vì thế, nếu không xử lý chống thấm kỹ càng về lâu dài sẽ thấm nước, dính bụi bẩn và chuyển màu, mất đi vẻ đẹp ban đầu.

Vân đá marble luôn mang nét độc đáo riêng, mỗi viên sẽ có 1 hệ vân khách nhau, tức là, bạn sẽ không thể tìm thấy hai viên marble có hệ vân giống nhau trên trái đất này. Chính hệ vân tự nhiên, mềm mại, sang trọng như một bức họa đấy khiến cho đá marble đánh bật đá hoa cương, trở thành vật liệu được yêu thích nhất trong các không gian hiện đại.

Ưu điểm của đá Marble

Sở hữu đường vân mang vẻ đẹp đầy tinh tế, với những đường vân tự nhiên, sống động cùng với màu sắc tươi tắn.

Chịu nhiệt tốt, vượt trội so với những loại gạch khác.

Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất với tính thẩm mỹ, sang trọng và lịch lãm.

Nhược điểm của đá Marble

Do tính thẩm mỹ cao và độc nhất nên đá marble có giá thành khá cao, cao hơn đá granite.

Do được hình thành từ đá vôi, có tính bột xốp nên đá marble vẫn có độ cứng kém và nên dễ vỡ và trầy xước.

Đá marble rất dễ tác dụng với axit trong thức ăn hoặc đồ uống và tạo nên những đường vết xấu xí trên bề mặt.

Đá dễ bị thấm nước, nên không thích hợp thi công ở ngoài trời hay những vị trí tiếp xúc với nước.

Đá Marble với vẻ đẹp độc đáo riêng

Đá Granite (đá hoa cương)

Đá Granite xuất phát từ tiếng Latinh nghĩa là hạt, để nói đến cấu trúc hạt thô của đá kết tinh. Ở ngoài thực tế, có thể nhận thấy bề mặt đá granite có các hạt lấm tấm. Đá có độ cứng cao, chịu được sự ăn mòn của các chất axit, dễ vệ sinh bảo dưỡng, đá granite được hình thành do sự biến chất của các loại đá carbonate, đá vôi… Các dòng nham thạch đá nóng chảy ở nhiệt độ rất cao và khi nguội đi, chúng tạo thành những cấu trúc tinh thể hạt.

Đá Granite có từ màu hồng đến xám tối và đen, tùy thuộc vào thành phần hóa học và khoáng vật cấu tạo nên đá, là loại vật liệu phổ biến dùng cho mặt bếp.

Ưu điểm của đá Granite

Độ cứng, độ bền cao: đá hoa cương có độ cứng chỉ sau kim cương trong các nguyên vật liệu tự nhiên, khả năng chịu được nhiệt độ cao và chịu được áp lực lớn.

Độ bóng, thẩm mỹ cao: đá có khả năng duy trì được độ bóng cao theo thời gian. Đá hoa cương có rất nhiều màu sắc cùng với các đường vân tự nhiên làm bề mặt nổi bật và sang trọng.

An toàn sử dụng: đá hoa cương là sản phẩm tự nhiên, không chứa các hóa chất độc hại, đồng thời, mật độ đá cao, độ rỗng thấp vi khuẩn không thể xâm nhập được.

Thích hợp với diện tích lớn: khổ đá lớn, hạn chế được các phần ghép nối, tăng tính thẩm mĩ cho không gian kiến trúc xây dựng.

Dễ lau chùi, bảo dưỡng: bề mặt đá bóng, lại khó xước nên các vết bẩn dễ để lau chùi, duy trì được vẻ đẹp cho bề mặt đá theo thời gian.

Nhược điểm của đá Granite

Đá Granite hạn chế về màu sắc, mẫu mã. Do gạch ốp lát đá Granite là mẫu đá tự nhiên được hình thành dưới tác động của thiên nhiên (dung nham macma của núi lửa) và cần rất nhiều thời gian để hình thành.

Mẫu gạch này tạo cảm giác lạnh nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với bề mặt gạch.

Đá hoa cương rất nặng, gây khó khăn, cản trở khi vận chuyển và thi công.

Tính thẩm mỹ của đá không cao bằng đá marble.

Các loại đá hoa cương

Đá nhân tạo gốc thạch anh

Đá nhân tạo gốc thạch anh là đá thạch anh nhân tạo với hơn 90% là cốt liệu thạch anh tự nhiên, còn lại là chất kết dính bột màu và nhựa polyme, được sản xuất theo công nghệ sản xuất chuyên nghiệp. Trải qua quá trình nóng chảy làm nguội, ép dưới áp lực lớn tạo nên đặc tính ưu việt.

Ưu điểm đá nhân tạo gốc thạch anh

Sở hữu đến 90% là đá thạch anh nên đá nhân tạo là một nguyên vật liệu rất cứng, đặc tính sáng, đa sắc.

Bề mặt đá thạch anh nhân tạo không xốp, độ rỗng thấp dẫn đến khả năng kháng chất lỏng, chống trầy xước.

Những mẫu đá chất lượng được sản xuất trên công nghệ hiện đại đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về độ an toàn đối với con người.

Đá có thể uốn cong, tạo nhiều kiểu dáng và không có khe nối giữa các khối đá.

Đá nhân tạo gốc thạch anh không có phản ứng với axit, hơn nữa chúng có độ rỗng thấp không cho phép bất kỳ loại dung dịch, vi khuẩn nào có thể xâm nhập.

Nhược điểm

Vẻ đẹp của đá không bằng đá Marble tự nhiên.

Đá có mức giá cao, cao hơn đá tự nhiên.

Đá nhân tạo gốc thạch anh không chịu được nhiệt độ quá cao. Sẽ bị phá hủy do có kết cấu acrylic.

Đá nhân tạo gốc thạch anh

Đá nhựa nhân tạo - Solid Surface

Solid surface là một loại vật liệu đá nhân tạo có cấu tạo từ 2/3 bột đá, 1/3 keo acrylic, cùng một số hoạt chất khác. Mặt đá solid surface được kết hợp hỗn hợp nhôm trihydrat (ATH), acrylic, epoxy hoặc polyester nhựa và sắc tố.

Ưu điểm đá Solid Surface:

Không thấy đường ghép, mối nối cho mọi kích thước bề mặt sản phẩm.

Uốn cong được, cho phép tạo ra những thiết kế ấn tượng, không giới hạn tính sáng tạo trong thiết kế.

Kháng khuẩn vì kết cấu không có độ rỗng – xốp nên không thấm hút nước, chống bám, chất bẩn cũng như vi khuẩn nên đảm bảo vệ sinh an toàn, dễ dàng vệ sinh sạch sẽ.

Phù hợp với tất cả các phong cách nhờ sự đa dạng về hoa văn và màu sắc.

Nhược điểm:

Có thể bị trầy xước, làm hỏng bề mặt bởi nhiệt độ quá cao.

Axit và các loại dầu có thể làm bẩn bề mặt.

Đá Solid Surface






1 nhận xét

Unknown nói...

How To Make Money On Sports Betting
Online sports betting is available for a whole gri-go.com host goyangfc of US and European sports septcasino betting markets. Some 바카라사이트 US states, like Louisiana and New Jersey, หาเงินออนไลน์ allow