Khám phá phong cách thiết kế Japandi

Bạn có thể không biết rằng phong cách thiết kế Nhật Bản và Scandinavia có rất nhiều điểm chung và giống nhau hơn bạn nghĩ. Cả hai phong cách đều tập trung vào sự đơn giản, hòa mình cùng tự nhiên và sự tiện dụng, thoải mái. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bạn thấy ngày càng nhiều kiến trúc sư kết hợp hai phong cách này với nhau và được gọi là "Japandi" (hay còn gọi là Nhật Bản và Scandi). Mặc dù là một xu hướng tương đối mới, hãy cùng nội thất Tân Long tìm hiểu về phong cách thiết kế này nhé.

Phong cách thiết kế nội thất Japandi

Phong cách thiết kế Japandi

Japandi Design là gì?

Phong cách Japandi là sự kết hợp giữa chức năng của vùng Scandinavia và chủ nghĩa tối giản mộc mạc của Nhật Bản để tạo một phong cách nghệ thuật, tự nhiên và đơn giản." Sự kết hợp này tạo ra sự pha trộn hoàn hảo giữa chức năng và hình thức, tập trung vào các đường nét, họa tiết đơn giản, không gian tràn ngập ánh sáng và màu sắc nhẹ nhàng.

Các yếu tố đặc trưng của phong cách Japandi là gì?

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế Nhật Bản và Scandinavia, Japandi tập trung vào các thiết kế tối giản, mang tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn đảm bảo tính tiện dụng. Phong cách Japnadi sử dụng vật liệu gần gũi với tự nhiên, màu sắc nhẹ dịu, đường nét đơn giản và đồ nội thất tối giản nhưng được sắp xếp, bố trí gọn gàng, hợp lý. Thiết kế Japandi không thưa thớt - đó là chủ ý.

Phong cách Japandi đặc trưng với nội thất được làm thủ công tỉ mỉ, đầy sự tinh tế, tập trung vào chất lượng sản phẩm thay vì các sản phẩm rẻ tiền.

Phong cách Japandi đơn giản nhưng đầy tỉ mỉ, tinh tế

Màu sắc được sử dụng trong phong cách Japandi thường là những màu trung tính. Các bảng màu nhẹ nhàng, yên bình thường được chọn và khi các màu sáng hơn được kết hợp với nhau một cách hài hòa và đầy tinh tế.

Ngoài ra, phong cách Japandi thường chú trọng tính bền vững của môi trường. Nội thất thường làm từ các vật liệu tự nhiên với thiết kế đơn giản, khiến Japandi trở thành một phong cách trang trí xanh tuyệt vời. Với việc ngày càng có nhiều người ưa thích xu hướng thiết kế thân thiện với môi trường, không có gì ngạc nhiên khi Japandi trở nên phổ biến.

Cách phong cách Nhật Bản và Scandinavia kết hợp với nhau

Nếu bạn đã quen thuộc với phong cách Scandi, bạn chắc chắn đã biết đến khái niệm " Hygge ". Đây là thuật ngữ diễn tả cho vẻ đẹp nhẹ nhàng, ấm áp và ngày càng phổ biến ở Mỹ trong vài năm qua. Về cơ bản, ngôi nhà của bạn sẽ là nơi dành riêng cho bạn và mang lại cảm giác thoải mái mỗi khi bạn về nhà.


Bây giờ, hãy kết hợp ý tưởng đó với khái niệm "wabi-sabi" của Nhật Bản, hoặc ý tưởng rằng có vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo, và bạn tạo ra cuộc hôn nhân thiết kế là Japandi. Phong cách thiết kế của Nhật Bản và Scandinavia kết hợp rất tốt với nhau vì cả hai đều bắt nguồn từ sự tối giản và thoải mái. Vẻ thẩm mỹ của cả hai kết hợp với nhau để tạo nên một phong cách vừa dễ nhìn vừa tinh tế.

Và khi hai cách tiếp cận khác nhau, sự khác biệt của chúng giúp bổ sung cho nhau. Trong đó nội thất Nhật Bản có kiểu dáng đẹp thì nội thất Bắc Âu lại mộc mạc. Màu sắc phong phú hơn (nhưng vẫn trung tính) của thiết kế Nhật Bản giúp giữ cho bảng màu rõ ràng, sắc nét của những ngôi nhà vùng Scandinavia không gây cảm giác lạnh lẽo.

Màu sắc trong phong cách Japandi

Làm thế nào có thể trang trí ngôi nhà theo phong cách Japandi?

Nếu bạn là người yêu thích sự tối giản và "Hygge", có thể phong cách Japandi rất phù hợp với bạn. Để bắt đầu, hãy tập trung vào các vật liệu tự nhiên như gỗ vẫn còn thô mộc hoặc các mảnh tre, mang lại cảm giác tự nhiên và vẻ đẹp giản dị. Bạn hãy sử dụng các màu lặng với chút xanh lá cây hoặc mang cây xanh vào nhà để tạo cảm giác thân thiện với tự nhiên.

Gọn gàng, ngăn lắp cũng là chìa khóa để đạt được phong cách Japandi. Vẻ đẹp của phong cách này ở không gian sống gọn gàng, ngăn nắp và không gian mở. Nhưng nếu bạn gia đình bạn quá nhiều đồ để có thể sắp xếp gọn gàng, bạn có thể sử dụng các vật dụng tự nhiên như hộp gỗ và giỏ trẻ, để cất những vật dư thừa và giữ cho không gian của bạn luôn gọn gàng.

Gọn gàng, ngăn lắp là đặc trưng của phong cách Japandi

Để có thể kết hợp những ưu điểm của cả hai phong cách Nhật Bản và Bắc Âu, hãy tận dụng sự ấm áp của phong cách Scandi với các mảng mềm mại trong khi vẫn duy trì sự sang trọng của lối trang trí Nhật Bản. Mặc dù cả hai phong cách đều tập trung vào sự tiện dụng, nhưng điều quan trọng là bạn phải duy trì cảm giác yên bình như thiền trong không gian.

Bởi vì thiết kế Japandi tập trung vào sự khéo léo, nó không có nghĩa là đồ bỏ đi. Hãy sử dụng những vật có thể có thể sử dụng trong thời gian dài và phù hợp với phong cách trang trí của bạn trong nhiều năm tới. Mặc dù cả phong cách trang trí kiểu Nhật và Scandi đều không mới, nhưng sự kết hợp của cả hai chắc chắn sẽ là một xu hướng được ưa chuộng trong vài năm tới.

Phong cách Japandi đem lại sự bình yên, thư giãn cho ngôi nhà


Không có nhận xét nào