Thiết kế phong cách Bắc Âu - thiết kế của sự tinh tế

Phong cách Scandinavian là một phong trào thiết kế nổi bật, đã ảnh hưởng đến mọi thứ từ thiết kế kiến ​​trúc, thiết kế nội thất đến thiết kế sản phẩm. Phong trào nổi lên ở đầu những năm của thế kỷ thứ 20. Ở các nước Bắc Âu như Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy và Iceland. Trong những năm 1950, nó đã được biết đến trên khắp thế giới. Pha trộn giữa sự tối giản và chức năng, thiết kế Scandinavian là một lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn muốn một cuộc sống đơn giản.

Thiết kế phong cách Bắc Âu - Scandinavian

Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu

Lịch sử phong cách Scandinavian

Lịch sử của thiết kế Scandinavian có mối liên hệ sâu sắc với một số kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế đáng kính nhất thế giới. Những nhân vật nổi tiếng đã giúp mở ra thời kỳ hoàng kim của thiết kế Bắc Âu bao gồm Alvar Aalto, Olav Haug, Arne Jacobsen, Timo Tapani Sarpaneva, Poul Henningsen, Bruno Mathsson, Kaare Klint và Borge Mogensen, cùng nhiều người khác. Những thiết kế mang tính biểu tượng từ thời đại này bao gồm PH lamp, Egg Chair, Spanish Chair...

Khu vực Bắc Âu

Đặc điểm của thiết kế phong cách Bắc Âu

Các yếu tố chính của thiết kế Scandinavian là tập trung vào chức năng, sự đơn giản và khéo léo của nội thất. Phần lớn các thiết kế theo phong cách Bắc Âu ưa chuộng các vật liệu gần gũi với tự nhiên như: gỗ, vải dệt từ len và lanh, da. Hầu hết các thiết kế theo phong cách Scandinavian đều có vẻ ngoài tinh tế, tối giản.

Dưới đây là các đặc điểm của thiết kế phong cách Scandinavian:

Mang tính tối giản.

Nội thất được thiết kế tinh tế, tập trung vào công năng sử dụng.

Màu sắc nhẹ nhàng, trung tính.

Màu tối, màu lặng gợi nhớ đến phong cảnh Bắc Âu.

Không gian thông thoáng, tràn ngập ánh sáng.

Nội thất gỗ và tạo điểm nhấn bằng gỗ.

Sử dụng đèn thả để trang trí.

Thiết kế không gian mở, đa chức năng và linh hoạt.

Các tác phẩm nghệ thuật làm điểm nhấn trong một không gian tối giản.

Không giản mở phong cách Bắc Âu

Màu sắc được sử dụng trong phong cách Bắc Âu

Các thiết kế nội thất và đồ nội thất theo phong cách Scandinavian có tông màu trắng, trắng kem và xám cùng với các màu xanh lam và xanh lá cây. Có thể tạo điểm nhấn bằng sử dụng màu tối tương phản. Bảng màu trung tính thiên về màu sắc tươi sáng, cửa sổ lớn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và các vật dụng trang trí được lựa chọn cẩn thận như tác phẩm nghệ thuật, có hoa văn Bắc Âu truyền thống cũng là một phần của phong cách Scandinavian.

Phong cách Bắc Âu thường mang màu trung tính

Tại sao thiết kế Scandinavian lại được yêu thích đến vậy?

Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu tập trung vào chức năng và vẻ đẹp thẩm mỹ tối giản. Đơn giản mà thiết thực, thiết kế nội thất theo phong cách Bắc Âu hòa hợp vào bất kỳ không gian nào một cách dễ dàng và thường thích ứng với nhiều nhu cầu và sở thích khác nhau của chủ nhà.

Scandinavian Style (hay phong cách Bắc Âu) được biết đến với 3 đặc điểm nổi bật: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. Với sự pha trộn một cách hoàn hảo 3 đặc điểm này, Scandinavian được rất nhiều nhà thiết kế nội thất cũng như chủ nhà ưa chuộng.

Loại gỗ nào được sử dụng trong phong cách Bắc Âu

Các loại gỗ phổ biến nhất cho nội thất phong cách Bắc Âu là những loại gỗ sáng màu, có đường vân tinh tế như: gỗ sồi, tần bì hay gỗ thông.

Nội thất phong cách Bắc Âu




Không có nhận xét nào