Thiết kế nội thất phong cách Color block

Bạn yêu thích những phong cách thiết kế nội thất năng động, trẻ trung với tông màu tươi sáng. Thì đừng bỏ qua phong cách Color block. Vậy phong cách Color Block là gì? Gồm những đặc điểm nào. Cùng Nội thất Tân Long tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất đầy năng động này nhé.

Phong cách thiết kế Color block

Phong cách thiết kế Color block

Phong cách Color block là gì?

Color block là xu hướng thiết kế áp dụng quy tắc kết hợp từ hai đến nhiều khối màu với nhau trong cùng một không gian hoặc trên cùng một vật dụng nội thất. Những khối màu này thường được sắp xếp đồng màu hoặc đối lập ở cạnh nhau, làm nổi bật hay mang tính chất hỗ trợ đường nét, vẻ đẹp của không gian.

Bắt nguồn từ lĩnh vực thời trang, phong cách Color block như một làn gió mới độc đáo xuất hiện trên các sàn catwalk vào năm 2011. Những bộ quần áo sặc sỡ kết hợp nhiều màu sắc nổi bật, tạo nên không gian nghệ thuật đầy sự sáng tạo của những con người nhiệt huyết, trẻ trung. Phong cách này sử dụng từ 2 - 3 màu tương phản với cường độ sắc mạnh, rất thu hút thị giác của con người. Sự ảnh hưởng của Style Color block nhanh chóng lan rộng ra nhiều lĩnh vực khác trong đó có cả nội thất.

Bánh xe màu

Ưu điểm của phong cách thiết kế Color block

Sự trẻ trung và năng động là 2 yếu tố chính giúp cho Color block được nhiều người ưa chuộng. Mặc dù kiểu thiết kế này không đem đến sự sang trọng, quý phái cho không gian nhưng nó cũng sở hữu những ưu điểm mà không phải phong cách truyền thống nào cũng có được. Phong cách nội thất Color block giúp bạn thể hiện cái tôi cá nhân, không gò bó, đi theo một quy chuẩn cụ thể nào cả. Bạn có thể thoả sức sáng tạo và kết hợp với những màu sắc mà không cần phải tuân theo bất cứ quy tắc nào với phong cách này. Ở đây một chút sắc hồng, chỗ kia một tí sắc xanh, điểm tô một chút ánh vàng.

Không những vậy, những gam màu sặc sỡ của phong cách Color block sẽ xua đi sự tẻ nhạt, u ám và mang đến những nguồn năng lượng tích cực, vui vẻ. Chúng cũng sẽ không bao giờ lỗi thời vì mang trong mình sự sáng tạo vượt qua nhiều giới hạn.

Phong cách Color block mang nguồn năng lượng tích cực

Phong cách Color block phù hợp với ai

Những người năng động, có cá tính mạnh mẽ thường bị hấp dẫn bởi những gam màu nóng và sặc sỡ. Do đó, mà lối thiết kế Color block được nhiều người cá tính mạnh yêu thích. Họ là những người có gu riêng, sẽ không chịu gò bó mình trong một khuôn khổ nào. 

Phong cách thiết kế Color Block có thể đem lại niềm cảm hứng sáng tạo và sự thể hiện cá nhân riêng. Đồng thời, những màu sắc rực rỡ luôn tượng trưng cho nguồn năng lượng bất tận, rất phù hợp với những tâm hồn mạnh mẽ, lạc quan.

Phong cách color block tạo ra không gian đầy sáng tạo

Không gian nào phù hợp với không gian Color block

Bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo mà không có bất cứ điểm hạn chế nào với phong cách Color block. Đặc trưng của phong cách này được thể hiện ngay ở cái tên của nó. Nó mang đậm hơi thở của nghệ thuật và hiện đại. Lối thiết kế này hiện nay vẫn còn tương đối kén không gian và người dùng. Vì vậy, phong cách này chỉ phù hợp cho những con người có cá tính mạnh, thích sự khác biệt không rập khuôn.
 

Phòng khách phong cách Color block


Không có nhận xét nào