Kinh nghiệm nhận bàn giao căn hộ chung cư

Nội thất Tân Long chia sẻ với bạn những kinh nghiệm nhận bàn giao căn hộ chung cư đặc biệt hữu ích dưới đây, để bạn nắm được cách kiểm tra và những hạng mục cần kiểm tra khi nhận nhà.

Dụng cụ cần chuẩn bị:

Xô nhỏ.

Đèn pin.

Thước dây 7m.

Tô vít loại nhỏ.

Bản vẽ mặt bằng căn hộ.

Thước nhôm thẳng, dài khoảng 1,5m.

Túi bóng hoặc vật dụng có thể bịt được lỗ thoát sàn.

Bút thử điện hoặc đèn ngủ cắm tường.

Ngoài ra, khi nhận nhà chủ đầu tư sẽ cung cấp cho bạn bản vẽ diện tích, bản vẽ hệ thống điện nước và danh sách nội thất căn hộ để dễ dàng kiểm tra.

Kinh nghiệm nhận bàn giao căn hộ chung cư cho người mới

Vật dụng sử dụng để kiểm tra khi nhận bàn giao căn hộ

1. Kiểm tra hệ thống điện, viễn thông.

Kiểm tra đèn: bật, tắt tất cả các đèn 3 lần liên tục, kiểm tra nếu đèn sáng đều, không chớp nháy, đúng chủng loại như trong danh sách bàn giao căn hộ, công tắc dễ tắt/bật là đạt yêu cầu. Ngoài ra, cũng nên để ý xem các bóng đèn có dính sơn, nứt hay vỡ không để yêu cầu chủ đầu tư khắc phục.

Sử dụng bút thử điện hoặc đèn ngủ cắm tường để kiểm tra các ổ cắm đều có điện. Yêu cầu, ổ cắm phải mất điện khi đóng cầu dao, nếu ổ nào vẫn có là bị đấu nhầm. Kiểm tra phòng khách và phòng ngủ có đầy đủ đầu chờ mạng hay viễn thông.

Đối với các căn hộ bàn giao có nội thất, bạn cần lưu ý kiểm tra các thiết bị này. Bếp từ, hút mùi có hoạt động bình thường không, điều hòa khi hoạt động không bị rò nước, bình nóng lạnh được lắp dây mát chống giật.

Kiểm tra ổ cắm điện khi nhận nhà

2. Kiểm tra hệ thống nước.

Hệ thống nước tập trung ở phòng bếp, nhà vệ sinh, khu vực logia, ban công, khu giặt phơi. Kiểm tra áp lực nước của tất cả các vòi, vòi nước đóng mở bình thường, không bị rỉ nước.

Đổ đầy nước vào xô và đổ ra sàn nhà vệ sinh, ban công để kiểm tra khả năng thoát nước. Sàn có hiện tượng đọng nước là do độ dốc của sàn không đảm bảo hay lỗ thoát bị tắc. Dùng túi bóng bịt miệng thoát nước lại để kiểm tra sàn, tường có bị thấm không.

Bồn cầu bị gỉ nước
Sau những hôm mưa to, bạn có thể nên nhà để kiểm tra tường, trần có bị thấm không, đặc biệt cửa sổ là nơi rất hay bị thấm nước.
Tường bị thấm từ nhà vệ sinh

3. Kiểm tra trần, tường.

Về phần thô của căn hộ, bạn kiểm tra tường, trần đảm bảo không có vết nứt. Nếu có cần yêu cầu chủ đầu tư lý ngay tránh hiện tượng thấm nước làm ẩm, mốc, hỏng tường và nội thất sau này. Căn hộ phải được sơn đồng màu, không loang lổ. Kiểm tra kỹ tại các vị trí xung quanh ổ điện, công tắc hay điều hòa, quạt gió.

Sử dụng thước nhôm áp lên tường, nhìn qua khe hở giữa thước và tường để kiểm tra độ phẳng. Đặc biệt, nên kiểm tra kỹ ở cao độ khoảng 1,5-1,8m là những nơi dễ bị lỗi nhất.

Vết nứt tường gây mất thẩm mỹ

4. Kiểm tra sàn

Dù là sàn gỗ hay sàn đều không được có vết nứt, ố do vôi, vữa, sơn hoặc do hóa chất gây ra.

Sàn gạch: yêu cầu các mạch phải thẳng, đều nhau và sắc nét. Sử dụng thước nhôm để kiểm tra độ phẳng của sàn, kiểm tra độ đồng đều của gạch về màu sắc, họa tiết, hoa văn, kích thước. Kiểm tra độ chắc chắn và bám dính bằng cách gõ nhẹ nên bề mặt sàn.

Sàn gỗ: yêu cầu sàn không bị phồng rộp, đặc biệt các vị trí: cạnh tường, góc nhà hay gần cửa. Nếu phát hiện lỗi, yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa hoặc thay thế. Đi lại và nhún trên sàn nhiều lần để kiểm tra sàn có được ốp chắc chắn không. Ván gỗ sàn phải đồng màu, lớp bề mặt sàn không bị xước. Sử dụng thước nhôm kết hợp đèn pin để kiểm tra độ bằng phẳng của sàn, kiểm tra khe hở giữa hai tấm ván gỗ để được xử lý khi phát hiện sự cố.

Kiểm tra nẹp chân tường: bề mặt nẹp không bị lộ vết đinh, nẹp phải đồng màu, vị trí đấu nối đầu nẹp phải bằng phẳng. Tại vị trí tiếp giáp giữa nẹp và chân tường; nẹp và sàn gỗ không được có khe hở khi nhìn theo mặt đứng hay mặt phẳng. Nếu hở mặt bằng là sàn gỗ bị hụt, còn hở mặt đứng là nẹp chân tường bị cong hoặc lẹm. 

Sàn gỗ có thể bị phồng, rộp do thấm nước

5. Kiểm tra cửa ra vào, cửa sổ

Kiểm tra các cánh cửa có được lắp thẳng không bằng cách: mở cửa khoảng 45 độ, nếu cửa tự đóng hoặc tự mở là chưa được lắp thẳng. Chú ý, bản lề cửa phải được đúc chìm vào trong khuôn, không bị xước hay dính sơn, các đầu vít không bị toét. Để cánh cửa phải cách sàn khoảng 2-5mm để có thể đóng mở dễ dàng, nếu sát quá sẽ gây xước sàn, còn cách xa quá sẽ mất thẩm mỹ. 

Khóa cửa phải dễ vặn mở, không bị kẹt. Chìa khóa phải dễ cắm vào và rút ra. Mỗi cửa cần được chủ đầu tư bàn giao từ 2 chìa khóa trở lên.

Cửa sổ là nơi dễ bị thấm nước do mối keo không được bắn kỹ

 6. Kiểm tra logia, ban công

Kiểm tra lan can xem có được lắp chắc chắn không, để đảm bảo an toàn thì chiều cao cần phải từ 1,2m trở lên, các mối hàn không bị han gỉ. Phải đảm bảo có đủ lỗ thoát nước cho sàn và cho máy giặt.

7. Kiểm tra thiết bị báo cháy

Bạn có thể kiểm tra số lượng đầu cảm ứng khói và đài phun nước tự động trong căn hộ. Số lượng bình chữa cháy, và hộp phòng cháy chữa cháy ngoài hành lang.

Hệ thống báo cháy của chung cư




1 nhận xét

Nặc danh nói...

When the fight against Shadow Niijima begins, the Phantom Thieves be part of her in an oversize roulette wheel, which is how she’ll determine the progression of your battle. You’re given one turn to attack her 카지노사이트 before she begins the roulette wheel, however nothing you throw her method will do much damage for now. Your favourite teams, subjects, and gamers all on your favourite cellular gadgets. Of course sort of|a sort of} hits was the 10th inning residence run J.T.