3 phong cách thiết kế nội thất căn hộ theo xu hướng hiện nay

Phong cách thiết kế nội thất thể hiện linh hồn của căn hộ và khí chất đặc trưng của gia chủ. Hiện nay có nhiều phong cách khác nhau, mỗi phong cách lại có vẻ đẹp riêng, phù hợp với từng người. Trong bài viết này, APOLLO LUMA xin giới thiệu top 5 phong cách thiết kế nội thất căn hộ theo xu hướng hiện nay.

1. Phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại sử dụng các mảng, hình khối đơn giản theo hướng tự do và phi đối xứng. Phong cách hiện đại bớt đi những chi tiết rườm rà, ưu tiên sử dụng nội thất đa năng nên phù hợp với những không gian nhỏ hẹp và tiết kiệm chi phí đầu tư.

Để thể hiện được trọn vẹn được phong cách hiện đại, bạn nên sử dụng các màu sắc trung tính như nâu, be, trắng, đen… Về vật liệu, kính, bê tông, thép và gỗ được sử dụng chủ yếu. Bên cạnh đó, thiết kế không gian mở và cửa sổ lớn để đón nhận ánh sáng tự nhiên là đặc trưng của phong cách này.

2. Phong cách Scandinavian (Bắc Âu)

Phong cách Bắc Âu (Scandinavian) là sự kết hợp hài hòa giữa 3 yếu tố: thẩm mỹ, tối giản và tiện dụng. Sự ấm áp, giản dị và thông thoáng mà phong cách này đem tới luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những người sử dụng.

Màu sắc đặc trưng của phong cách Bắc Âu là màu trắng. Kết hợp với đó là màu đen, kem, xanh ngọc, xanh lá, xám nhẹ để tăng sự trẻ trung và giảm bớt sự đơn điệu. Đá, lông thú, gỗ tếch cũng là những chất liệu xuất hiện nhiều trong phong cách này. Điểm nhấn trong phong cách Bắc Âu nằm ở hệ thống ánh sáng, tranh treo và cây xanh trang trí.

3. Phong cách tối giản

Phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản (Minimalist) thể hiện sự sáng tạo và đa dạng về thiết kế và bày trí nội thất. Phong cách này không bó buộc theo một khuôn mẫu nhất định nào, vẻ đẹp đến từ chính sự đơn giản trong thiết kế nội thất.

Sự đơn giản đến từ số lượng đồ nội thất và các chi tiết trang trí trên đồ vật, chỉ tập trung vào công năng sử dụng. Màu sắc tối đa trong phòng là 3 màu, bao gồm: màu chủ đạo, màu nền và màu nhấn. Những màu sắc được sử dụng đa phần là màu đơn sắc và trung tính. Nhưng chính sự kết hợp đó tạo nên những khoảng trống hoàn hảo trong phòng. Phong cách đơn giản là lựa chọn lý tưởng cho những căn chung cư có diện tích vừa và nhỏ.

Không có nhận xét nào