Tuyệt chiêu sử dụng màu Pastel trong thiết kế nội thất

Ông Sơn Nguyễn - Founder APOLLO LUMA chia sẻ: “Màu sắc nói được tất cả các ngôn ngữ, biết cách sử dụng màu sắc, bạn có thể giao tiếp với cả thế giới.” Hãy sử dụng màu sắc thông minh để biến chúng trở thành cầu nối từ nội tâm mình ra thế giới bên ngoài!

Màu pastel được hiểu đơn giản là những tông màu với sắc thái sáng hơn những màu sắc hiện có. Khi sử dụng những màu này, chúng ta dễ dàng cảm nhận được sự điềm tĩnh, nhẹ nhàng. Nhưng làm thế nào để dùng màu nhạt nhưng nhà vẫn “chất”?

Tuyệt chiêu sử dụng màu Pastel trong thiết kế nội thất

Cách kết hợp màu pastel hiệu quả nhất

Các tông màu pastel được các nhà thiết kế nội thất yêu thích bởi sự nhã nhặn và nó có thể dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác để tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian. Sự nhẹ nhàng, tươi sáng sẽ mang đến sự tĩnh lặng vừa phải, tạo cảm giác thư giãn cho cả xúc giác và thị giác.

Kết hợp các màu pastel trong cùng một không gian đòi hỏi sự tinh tế. Nguyên tắc không kết hợp quá nhiều màu sắc luôn phải được xem xét đầu tiên, nên cân nhắc chỉ sử dụng 2-3 màu. Cách cơ bản nhất là sơn một bức tường bằng màu pastel và dùng phụ kiện, nội thất một cách tối giản, có sự đồng bộ về phong cách và tông màu.

Tuyệt chiêu sử dụng màu pastel kết hợp màu trắng trong thiết kế nội thất

Màu trắng là màu có thể ghép cặp với tất cả các màu pastel. Đây thực sự là một phương án bạn có thể ứng dụng cho mọi không gian trong nhà, ở bất cứ đâu, với bất cứ phong cách thiết kế nào cũng đều đem lại sự tinh tế.

Những phong cách nên sử dụng màu pastel

Dễ dàng để nhận thấy rằng màu pastel đặc biệt phù hợp với phong cách bohemian nhiều màu sắc hay phong cách tối giản không cầu kỳ. Nhưng có một phong cách nội thất rất đáng trải nghiệm với các tông màu pastel đó là phong cách công nghiệp. Về bản chất, phong cách công nghiệp thể hiện sự mộc mạc nhưng đầy cá tính và mạnh mẽ. Tông màu pastel sẽ khiến không gian trở nên gần gũi, dịu dàng hơn mà không làm mất đi sự hiện đại, phóng khoáng.

Nhìn chung, pastel là tông màu có thể phù hợp được với đa số các phong cách nội thất phổ biến hiện nay vì cuộc sống của chúng ta đang hướng đến sự tối giản, đây cũng là phẩm chất ẩn chứa trong những màu đơn sắc nói chung và pastel nói riêng.

Gợi ý màu pastel cho từng không gian nội thất trong nhà

Đối với nội thất trong gia đình, bất kể màu pastel nào cũng đều có thể được sử dụng và hoàn toàn không bị phụ thuộc bởi kích thước vật dụng. Trong phòng khách, bức tường chính nên được lựa chọn để ứng dụng những màu sắc này. Nền được sơn màu đơn sắc dịu nhẹ sẽ rất hoàn hảo với đồ nội thất màu trắng, gỗ hay các tông màu tối.

Nếu như tường phòng khách là một bức tường màu kem hay trắng thì nên kết hợp với những đồ nội thất, đồ trang trí màu sắc nổi bật hơn để tạo nên điểm nhấn. Ngoài ra, đối với những căn hộ hiện đại thì sofa hay những chiếc ghế rời màu pastel cũng là một lựa chọn khá phổ biến.

Màu sắc phù hợp nhất với không gian phòng ngủ là: hồng, xanh lam, xanh lá cây và vàng. Dùng màu xám hoặc be kết hợp với các nội thất màu pastel cũng là một lựa chọn phổ biến. Bạn nên cân nhắc tới độ tuổi khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ vì sự thay đổi trong tâm lý có thể dẫn tới phải thay đổi nội thất thường xuyên, gây tốn kém chi phí. Do đó, hãy chọn màu cơ sở là những pastel trung tính, kết hợp với phụ kiện màu sắc theo sở thích để làm mới dễ dàng hơn.

Những năm gần đây, các sắc thái của màu xanh pastel đang rất được yêu thích trong không gian bếp bởi cảm giác bình yên và sự thanh lịch mà nó đem lại. Nếu bạn muốn có một không gian bếp ấn tượng thì nên tạo điểm nhấn bằng cách tập trung các màu pastel trong một khu vực nhất định. Đó sẽ là nơi tạo được sự chú ý nhiều nhất như đảo bếp hay tủ bếp. Kết hợp với những vật liệu gợi nhắc về thiên nhiên như đá, gỗ là một phương án đáng lưu tâm khi dùng màu pastel cho nhà bếp.

Có rất nhiều cách ứng dụng màu pastel cho không gian nội thất gia đình. Trong đó kết hợp hai tới nhiều khối màu theo xu hướng color block hay dùng màu đơn sắc kết hợp vân gỗ là những bạn có thể thử bởi sự hiệu quả và đơn giản.

Không có nhận xét nào