Kinh nghiệm lựa chọn giường ngủ phù hợp

Giường ngủ là đồ nội thất không thể thiếu trong bất cứ ngôi nhà nào. Một chiếc giường ngủ phù hợp sẽ giúp bạn có những giấc ngủ ngon và thoải mái. Vậy bạn đã biết chọn mua giường ngủ phù hợp cho gia đình mình chưa. Qua bài viết này nội thất Tân long chia sẻ với bạn kinh nghiệm chọn mua giường ngủ.

Kích thước giường ngủ

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên để bạn lựa chọn giường ngủ. Bạn có thể dựa vào nhu cầu sử dụng cùng diện tích phòng ngủ để lựa chọn giường ngủ có kích thước phù hợp. Một chiếc giường quá lớn có thể làm phòng ngủ của bạn bị chật chội. Ngược lại, nếu quá nhỏ sẽ gây bất tiện khi sử dụng.

Kích thước giường ngủ phổ biến nhất hiện nay như sau:

Chiều dài lòng giường trong khoảng 1,8 cho tới 2m. Đây là kích thước phù hợp với chiều cao của người Việt. Hơn nữa đây là kích thước tiêu chuẩn của đại đa số chăn chiếu, đệm, dát giường tại Việt Nam.

Chiều rộng của lòng giường ngủ trong khoảng 1m4, 1m6 hoặc 1m8 tuỳ thuộc đó là giường đơn hay giường đôi.

Giường tầng là lựa chọn hàng đầu cho phòng ngủ có diện tích vừa phải

Chiều cao của giường từ 30 - 35cm. Chiều cao này giúp cách ly giường ngủ khỏi mặt sàn nhà nhiều vi khuẩn và ẩm thấp

Ngoài ra, đối với những phòng diện tích nhỏ giường thông minh hay giường tầng là ý tưởng tuyệt vời. Nếu mua giường tầng cho trẻ nhỏ thì bạn nên chọn loại giường có nan can để đảm bảo an toàn.

Chọn chất liệu làm giường ngủ

Lựa chọn giường ngủ bằng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kim loại... mỗi loại sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu, sở thích cá nhân cũng như khả năng tài chính để lựa chọn loại giường phù hợp.

Giường ngủ làm bằng gỗ

Chất liệu gỗ làm giường ngủ có 2 loại là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Các loại giường ngủ gỗ tự nhiên thì độ bền cao hơn, đẹp hơn nhưng có giá thành đắt hơn. Ngoài ra, trọng lượng của giường ngủ gỗ cũng khá lớn. Do vậy khi di chuyển, vệ sinh hoặc làm sạch cũng khá khó khăn. Những loại gỗ tự nhiên làm giường ngủ như gỗ tần bì, gỗ xoan đào, gỗ sồi... Mỗi loại mang nét đẹp với giá thành riêng.

Giường gỗ cao su có khả năng chống mối mọt tự nhiên

Khi sử dụng giường ngủ gỗ tự nhiên nên chú ý tới độ co ngót của gỗ khi nhiệt độ thay đổi. Nếu căn phòng không có nhiều sự thay đổi về nhiệt độ thì vấn đề này có thể bỏ qua.

Nếu tài chính ở mức độ vừa phải bạn có thể lựa chọn giường làm bằng gỗ công nghiệp. Ưu điểm của giường ngủ gỗ công nghiệp là giá thành rẻ hơn giường gỗ tự nhiên, vẻ đẹp hiện đại và nhiều màu sắc, đa dạng về kiểu dáng. Kết hợp với các chất liệu phủ Laminate hay Veneer giúp vẻ đẹp của giường ngủ gỗ công nghiệp tăng lên nhiều lần.

Giường gỗ công nghiệp có màu sắc, mẫu mã đa dạng

Giường ngủ làm bằng kim loại

Giường ngủ làm bằng kim loại sở hữu điểm mạnh là chắc chắn, độ bền cao, dễ tháo lắp, di chuyển. Tuy nhiên do làm bằng kim loại nên giường ít thân thiện với người sử dụng, dễ bị hoen gỉ, biến dáng, bấp bênh gây khó chịu trong quá trình sử dung.

Giường làm bằng inox

Trong các loại giường kim loại thì giường khung inox sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội nhất. Giường khung inox có độ trắng sáng cao, dễ dàng vệ sinh, ít bị gỉ sét. Độ chịu lực cũng không thua kém giường khung sắt là bao.


Không có nhận xét nào